Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Trái tim của Quỷ, phần 04.


Trái tim của Quỷ, phần 04.

 
Mar thong thả tản bộ về hướng Tu viện,..
Tuy đã gần bốn mươi tuổi nhưng Mar vẫn chưa có bạn gái, sau giờ làm việc Anh hay ghé quán rượu “Lavies” làm cốc bia và tán gẫu với bạn bè. Nhiều cô gái cũng để ý nhưng Mar vẫn vô tư,..
“Mình không vô tư” – Mar vừa đi vừa cuối xuống như đếm bước.
Một làn gió thổi mạnh, hất tung chiếc nón Cowboy,..Mar vội theo phản xạ chụp lấy khi nó chưa kịp rơi xuống vũng lầy.Mar chợi có cảm giác lành lạnh..“Không lẽ mình già rồi sao?, Mình cũng đâu muốn độc thân, từ khi Cha mất, mình chỉ lao và công việc, rồi khi Frank tốt nghiệp, vì muốn em trai có cơ hội phát triển từ những gì có sẳn, mình giao nó quản lí Văn phòng,..rồi công việc mới ở Hỏa xa cuốn vào, thậm chí có khi cả tháng hai anh em mới có thời gian một lần ngồi với nhau tán gẫu bên vại bia”.
…Mar đến Tu viện đúng lúc Mẹ bề trên đang cầu nguyện nên Chàng xin phép Soeur trực phòng được ra sân xem lại hiện trường…
..Nơi khi trưa là một bãi nhốn nháo, xác chết, băng cấm giăng chồng chéo ,..giờ đây, dưới ánh nắng tà hiếm hoi trong mùa mưa bão này, Mar cảm thấy như nó yên tĩnh và lạnh lẽo như vậy xưa nay, không thể hiện gì là một hiện trường vụ án..
Chàng tiếp tục xem xét từng góc cạnh các viên đá trong Hồ Non bộ, đo tỉ mỉ chiều cao bệ cửa sổ gác xép, rồi chàng chui vào mấy góc vườn xem kĩ các đường thoát nước như muốn tìm gì đó,..
Loay hoay mãi, ánh đèn sảnh Tu viện chợt sáng,..Mar giật mình nhìn đồng hồ “đã gần 18h, nhanh thật” Mar lẩm bẩm., Rồi Mar uể oải đứng dậy định ra về, chợt có một luồn sáng hắt vào mắt làm Mar phải chú ý,.
Lẽ ra cũng là bình thường, nhưng do hiện Mar quay lưng về phía sảnh – và ánh sáng đèn không đến được nơi Mar đang đứng nên khi bị chóa Mar mới chú ý,.Mar lần dò đi đến tường rào trước mặt,..
Dưới nắp hố thoát nước - cách cửa sổ mà Soeur Mary bị ngã chừng một mét -  là khe hở được chắn bằng những thanh thép dọc cách nhau khoảng 9mm, theo thời gian đã bị bào mòn, nhưng do là hợp chất nên cũng có màu gỉ sét vì Oxy hóa..Điều làm Mar chú ý đã hiện rõ,.đó là một xâu chuỗi hạt đeo tay, Mar cẩn thận đeo bao tay, nhặt xâu chuỗi bỏ vào bọc nilon..
Không khỏi tò mò, vào đến sảnh, Mar vội xem kĩ,..
 Đó là xâu chuỗi mà các Soeur hay đeo cổ tay, bao gồm mười hạt liên tục và một hạt tách riêng, tiếp hạt tách riêng đó là một cây thánh giá nhỏ.
Xâu chuỗi được mạ một lớp lân quang, phát sáng trong bóng tối một màu xanh ngọc rất đẹp,..
Mar xin phép Soeur trực cho mình được gặp Mẹ bề trên,..
“Thưa Souer, Con chỉ làm phiền Soeur một phút thôi”-Mar từ chối khi Mẹ Bề trên mời ngồi..
Mar cẩn thận cầm bọc đựng xâu chuỗi đưa Ma Soeur..
-Nhờ Soeur xem dùm, đây có phải là xâu chuỗi Souer Mary đang dùng (đeo) không ạ?, vì khi chiều con không thấy cổ tay Soeur Mayry có đeo..
Mẹ Bề trên đón lấy bọc nilon, Bà chăm chú quan sát ..
“Vâng, đúng là của Soeur Mary” Mẹ Bề trên nói..
-Thưa Soeur, sao Soeur chắc chắn là của Soeur Mary ạ?
Mẹ Bề trên đưa trả Mar bọc nilon:
-Anh hãy xem phía sau Thánh giá, có chữ M.R..
Mẹ Bề trên đứng dậy  “ xâu chuỗi nào của ai là có khắc tên người đó”..Rồi Mẹ Bề trên chợt im lặng, nhìn lên bức tượng Mẹ Maria nơi bàn Thánh..
Mar cuối khẽ..
-Con xin Phép Soeur, con về ạ, cảm ơn Soeur đã dành thời gian..
Mar quay ra, chàng chợi nghe vọng lại tiếng thở dải của Soeur,.Mar hiểu, đó là sự luyến thương của một người Mẹ khi con mình mất đi,…
  Mar ra đến cổng, định sẳn dịp qua Nhà thờ,..nghĩ lại chàng thôi không đến đó mà đi thẳng một mạch đến “Lavies”.

..Luci không kịp phản xạ, khi xe ngựa lật, tay thì bị còng, chân cũng dính chặt cùm sắt bám vào sàn xe ngựa…Cậu đành nhắm mắt buông xuôi.
Rồi Luci không còn nhớ gì nữa,…
Bốn cảnh binh vội lao đến bên xe ngựa, họ vội vàng phá mở khung sắt cửa sau lúc này đã móp méo không mở được,.
Viên chỉ huy vội ra lệnh một cảnh binh cưỡi ngựa về nhờ người hổ trợ..
…Số kiếp của phạm nhân thì khỏi bàn,..Khi mọi người đến trợ giúp, họ chỉ lo tìm cách đưa các cảnh binh bị thương lên xe ngựa về nhà thương, Luci được họ đến nhìn xem còng và cùm có lỏng hay không thôi,  dù bản thân cậu bị nặng nhất do không thể tự giữ thăng bằng khi xe ngựa ngã.
  Luci được đưa đến một gốc cây, họ đặt cậu ngồi trên một mô đất và kiểm tra lại còng tay trong khi máu từ mặt cậu vẫn chảy,.cậu bị gãy bốn cái răng,ngón tay cái bàn tay phải bị gãy, nó đã bắt đầu tím bầm,..
Vài phút sau, Viên thống soái  cưỡi ngựa đến, Ông nói với viên chỉ huy đội cảnh binh:
-Hãy bổ sung cảnh binh thay thế và tiếp tục thực thi pháp luật, đó là lệnh của Thị trưởng và Thẩm phán.
-Dạ,..Viên cảnh binh vội đứng nghiêm chào.
 Khi tay viên cảnh binh vừa đưa tay lên chào, Ngựa của viên Thống soái đã quay ngoắt và tung vó…Có lẽ Chủ của nó tranh thủ về bên chiếc lò sưởi ấm áp, tranh thủ nhấm nháp chai Napoleon đang chờ trên chiếc bàn gỗ Sồi..và có lẽ ông ta cũng không kịp thấy viên cảnh binh chào mình,..
Viên cảnh binh quay lại, ông ra lệnh cho hai viên cảnh binh khi nãy cưỡi ngựa theo sau..
“Lấy xích trong xe ngựa, gong nó vào gốc cây đằng kia”-Viên cảnh binh miệng nói, tay chỉ vào một cây Sồi non có đường kính cỡ một vòng tay người lớn..
.,Hai anh ở đây canh giữ, Tôi sẽ ghé đồn cảnh bên chợ để lấy thêm vài người, có lẽ sẽ dẫn bộ vì khoảng cách đến giá không còn xa,.
Hai viên cảnh binh vội “tuân lệnh” và lập tức thi hành theo chỉ thị…
…Tiếng vó ngựa xẹt..xẹt,..xa dần,.doNgựa cũng thấm lạnh, mệt mỏi, và do chở trên lưng một người đàn ông phốp pháp, bụng như chứa cả phuy bia mà ông chủ “quán Lavies”để đầu quầy..nên ta không còn nghe tiếng lóc cóc như thường ngày khi chân ngựa được co và đưa lên cao..
    ...Còn tiếp,..

myhoanmy 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét